adscivil logo
Đang tải trang, vui lòng chờ trong giây lát...

Định nghĩa đường đắp bọc trắc ngang

TỔNG QUAN

  • Ðối với các đoạn tuyến có khối lượng đắp lớn, để giảm giá trị dự toán, đảm bảo tính kinh tế, phần đắp thường được phân tách thành 2 phần, phần ngoài thường đắp bằng đất (giá thành cao hơn), còn phần lõi có khối lượng lớn được đắp bằng cát (có giá thành rẻ hơn).
  • Phân tách vật liệu đắp bọc là việc chia khối lượng đắp nền thành 2 phần riêng biệt để bóc tách khối lượng chi tiết cho phần đắp.

TRÌNH TỰ THỰC HIỆN 

      Menu: ADSCivil_Road \ Thiết kế trắc ngang \ Phân tách khối lượng đắp bọc 

      Toolbar:

      Command: DB 

      Panel chính của chương trình hiện hộp thoại thiết kế nâng cao

   

  • Chọn mục
  • Chọn điểm giới hạn đắp bọc trong mục
  • Nhập chiều sâu giới hạn đắp bọc.
  • Nhập độ dốc taluy cho đường đắp bọc.
  • Chọn để áp cho toàn bộ các trắc ngang trong khoảng
  • Chọn để áp cho từng trắc ngang đuợc chọn trên bản vẽ.
  • Chọn sau đó chỉ điểm trên trắc ngang để đắp bọc cho trắc ngang theo giới hạn bất kỳ.